Sự cố thường gặp ở hệ thống thuỷ lực

By Total LubricanTin tức, , , , , , With 2 comments

Sự cố thường gặp ở hệ thống thuỷ lực

Trong hầu hết các máy thủy lực hiện đại ngày nay, điều khiển thuỷ lực đang dần thay thế điều khiển cơ khí thuần tuý trước đây. Có thể nói hệ thống thuỷ lực là một bước phát triển vượt bậc trong sản xuất chế tạo máy xây dựng, máy công nghiệp… Tuy nhiên do cấu tạo phức tạp nên hệ thống thuỷ lực cũng thường xảy ra các sự cố. Hiểu biết nguyên nhân của các sự cố thường gặp ở hệ thống thuỷ lực giúp công nhân dễ dàng khắc phục hỏng hóc.

Sự cố bơm dầu thủy lực

Sự cố
Dầu thủy lực quá nóng
Nguyên nhân
– Độ nhớt của dầu không phù hợp
– Giá trị áp suất của van an toàn kết hợp trong các phần tử thiết lập ở mức cao
– Van an toàn trên đường dầu chính thiết lập ở mức thấp
– Ruột bơm thủy lực bị mòn, làm tăng rò rỉ qua bơm
– Đường ống thủy lực bị méo làm tăng tốc độ dòng chảy thuỷ lực
– Tải quá lớn
– Có sự cố ở van xả
– Lọt khí trong dầu thủy lực
– Nhiệt độ bên ngoài quá cao
– Hệ thông làm mát dầu thủy lực không đảm bảo, hoặc bi tắc ống…

Sự cố
Xuất hiện tiếng ồn lạ ở bơm thủy lực
Xi lanh thủy lực di chuyển không đều
Nguyên nhân
– Xuất hiện bọt khí trong dầu thủy lực

Sự cố
Dầu thủy lực bị lọt khí
Nguyên nhân
– Có sự rò rit trên đường dầu giữa bơm thủy lực và thùng dầu
– Hệ thống thủy lực không được xả khí đúng phương pháp sau khi lắp ráp, khiểm tra, điều chỉnh
– Có khe hở ở vòng đệm của xi lanh thủy lực

Sự cố
Bơm thủy lực bị tụt áp
Nguyên nhân
– Van an toàn thiết lập ở giá trị quá thấp
– Có khe hở ở các phần tử thủy lực trong hệ thống
– Các phần tử thủy lực bị mòn
– Van bù áp suất thiết lập chưa đúng
– Kẹt đĩa nghiêng của bơm thủy lực làm sai hành trình của bơm

Sự cố
Áp suất dầu quá cao
Nguyên nhân
– Giá trị van an toàn đặt ở giá trị quá cao
– Kẹt quả piston của bơm thủy lực
– van hồi lưu dầu bị kẹt…

Sự cố
Bơm thủy lực mất áp suất
Nguyên nhân
– Hệ thống thủy lực thiếu dầu
– Có sự cố ở trục bơm thủy lực
– Van bù áp suất thiết lập chưa đúng

Sự cố
Hệ thống thủy lực làm việc sai hành trình
Nguyên nhân
– Bơm thủy lực không nhận được tín hiệu phản hồi
– Van phân phối không làm việc
– Kẹt đĩa nghiêng ở bơm thủy lực

Sự cố
Áp suất không tải quá cao
Nguyên nhân
– Tín hiệu phản hội của các phần tử chấp hành lớn hơn giá trị cho phép (thông thường là xấp xỉ 700 kPa)
– Lưu lượng bù thiết lập ở giá trị quá cao
Sự Cố
Dầu thủy lực mới thay nhưng bị đen…
Nguyên nhân:
– Dầu thủy lực lẫn dầu hộp số
– Sử dụng dầu thủy lực tái chế, tái sinh…
– lúc thay dầu không súc hết , xã hết dầu củ và vệ sinh bồn chứa.
Sự Cố
Dầu thủy lực bị lẫn nước , ” Dầu thủy lực thành màu như cafe sữa ”
Nguyên nhân:
– Máy để trong môi trường ẩm thấp, độ ẩm cao.
– Hệ thống làm mát dầu bị rỉ lọt nước vào dầu thủy lực
Khắc phục:
– Kiểm tra hệ thống làm mát, di chuyển máy vào nới khô ráo.
– Trước khi thay dầu mới , cần xã hết dầu củ trong hệ thống. Mua dầu mới về tiến hành súc rửa hệ thộng xã ra và tiến hành thay dầu mới vào để sử dụng. Nhằm tránh còn dầu củ nhiễm nước còn trong hệ thống ống.

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội Facebook | Google+ để cập nhật thông tin.